Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Ram bắp Đà Lạt, ai đã từng ăn?

 Ram bắp Đà Lạt
Món này thì ngon khỏi phải nói luôn rồi, nếu bạn là một người thích ăn vặt và “ghiền” các món chiên nóng nòng thì bảo đảm là bạn sẽ “căng bụng” vì cứ ăn mãi món này mà quên luôn là mình đã no lúc nào không biết đấy.

Từ trái bắp tươi, người ta bào ra sau đó ướp với gia vị cuốn vào bánh tráng sau đó chiên trên chảo dầu nóng…

Cái ngon của món ăn này là ngoài chả ram bắp ra còn có chén nước lèo làm tù đậu phụng xay nhuyễn + các loại đồ chua + đĩa rau sống Đà Lạt rất hấp dẫn bạn. Bạn hãy dùng một miếng bánh tráng trải ra đĩa, bỏ vào đó một miếng chả ram + các loại đồ chua (dưa leo, củ đậu, cà rốt, củ cải…) + rau sống (rau côrôn salát, rau thơm, rau quế, tía tô…) cuộn lại với nhau sao cho gọn và đẹp mắt, bỏ chút ớt xay vào chén nước lèo nóng hổi và chắm vào rồi ăn.

Giá cả không mắc đâu, giá phục vụ cho sinh viên học sinh mà, khoảng 20.000đ/phần tùy theo quán, bạn có thể xin thêm nước lèo, rau sống, đồ chua mà không bị tốn thêm tiền, nhưng nếu đi 3 người thì bạn chỉ cần gọi 2 phần là đủ.
Ăn ở đâu, đường đi đến đó thế nào?

Quán thứ 1: Nếu bạn đang đứng ở Khu Hòa Bình thì hãy vào đường Nguyễn Văn Trỗi, lên Bùi Thị Xuân, khi nào thấy Trường Tiểu Học Nguyễn Trãi thì dừng lại, sau đó đi vào hẻm bên hông kế bên trường vài mét là thấy nhưng chổ này không ngon vì chiên không được dòn

Quán thứ 2. Nếu bạn đang đứng ở Khu Hòa Bình thì hãy vào đường Nguyễn Văn Trỗi, lên Bùi Thị Xuân khi nào thấy Trường Tiểu Học Nguyễn Trãi thì đi tiếp 100m gặp Ngã 5 Đại Học. Đứng tại ngả 5 tìm thấy quán cà phê Anh Em hỏi đường người xung quanh đường Nguyễn Công Trứ, đi theo đường Nguyễn Công Trứ xuống khoản chưa tới 10 căn nhà bên tay trái thấy quán lụp xụp thì vào đó, quán này rất ngon.
Chúc các bạn thật vui khi du lịch Đà Lạt nhé...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét