Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Quán kem dâu tây ở Đà Lạt

Trời nóng giải nhiệt bằng kem thì đã quá quen thuộc. Bạn có bao giờ thưởng thức kem giữa trời se se lạnh của Đà Lạt - xứ sở sương mù chưa? Thú vị lắm đấy nhé.

Ai cũng nghĩ, đi du lịch Đà Lạt thì phải uống sữa đậu nóng, sì sụp ốc nóng. Nhưng thật ra teen Đà Lạt còn một món khá tuyệt cho trời sương mù, đó là món kem mát lạnh. Tung tăng vài lớp áo khoác nhưng lại tê lưỡi cùng những viên kem thì cực thú vị.

Trên đường Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt, có một tiệm kem khá nổi tiếng. Không chỉ người Đà Lạt thích mà khách du lịch cũng được rỉ tay nhau ghé đây. Vì kem ở tiệm không đơn thuần là kem như bình thường đâu nhé. Cô chủ quán rất biết tận dụng lợi thế của Đà Lạt, thiên đường dâu tây, món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tâykem, do chính cô ấy sáng tạo nên. Kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác. Khi dùng còn được chế biến đúng kiểu kem “truyền thống” với lớp đậu phộng phía trên và si-rô dâu ngọt lịm. Đây là món “đinh” của tiệm đấy.

Ngoài ra, khả năng làm ya-ua của cô chủ thì khỏi chê, bảo đảm bạn sẽ chén ít nhất 2 hũ. Thú vị hơn là trong menu sẽ có món khá tên đặc biệt Dâu tây nho, dâu tây tươi, nho mỹ và ya-ua xay với nhau, làm thành món sinh tố cực ngon và lạ.


Thực đơn của tiệm không chỉ có kem mà còn chè Thái, nhưng vị lại khá khác so với chè Thái thông thường, thử một lần bạn sẽ mê tít. Rồi sinh tố bơ “chính gốc” thì khỏi phải chê. Còn nếu không thích những món “ 0 độ”, bạn có thể thử món Rau câu dâu tây, rất dai, ngọt và thơm hay Rau câu dừa theo cách làm riêng của tiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét